Nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê Việt Nam

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/16370



Trình bày những vấn đề lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh; vai trò của việc nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm đối với doanh nghiệp và kinh nghiệm của Braxin, Colombia đối với Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành cà phê. 


Khái quát về sản xuất và xuất khẩu cà phê ở Việt Nam từ năm 2000 đến năm 2008.
Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh về chất lượng, chủng loại, chi phí, giá cả và thị trường của cà phê xuất khẩu ở Việt Nam thời gian qua.
Tìm ra nguyên nhân của tình trạng năng lực cạnh tranh thấp kém của cà phê Việt Nam và đưa ra những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê Việt Nam: tăng cường đầu tư cho nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ chế biến; phát triển vùng nguyên liệu tập trung, chuyên canh, công nghệ cao; đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm cà phê; xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt Nam; nâng cao hiểu biết của người dân về kinh tế thị trường và vai trò của Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa)


Title: Nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê Việt Nam
Authors: Nguyễn, Mạnh Tuấn
Keywords: Cà phê;Kinh tế Việt Nam;Năng lực cạnh tranh
Issue Date: 2009
Publisher: Đại học Quốc Gia Hà Nội
Citation: 85 tr.
Abstract: Trình bày những vấn đề lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh; vai trò của việc nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm đối với doanh nghiệp và kinh nghiệm của Braxin, Colombia đối với Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành cà phê. Khái quát về sản xuất và xuất khẩu cà phê ở Việt Nam từ năm 2000 đến năm 2008. Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh về chất lượng, chủng loại, chi phí, giá cả và thị trường của cà phê xuất khẩu ở Việt Nam thời gian qua. Tìm ra nguyên nhân của tình trạng năng lực cạnh tranh thấp kém của cà phê Việt Nam và đưa ra những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê Việt Nam: tăng cường đầu tư cho nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ chế biến; phát triển vùng nguyên liệu tập trung, chuyên canh, công nghệ cao; đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm cà phê; xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt Nam; nâng cao hiểu biết của người dân về kinh tế thị trường và vai trò của Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa)
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/16370
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)


Nhận xét