Quan hệ của Trung Quốc với Hàn Quốc (1992-2015)



Mời các bạn tìm hiểu luận văn “Quan hệ của Trung Quốc với Hàn Quốc (1992-2015)” của tác giả Phạm Văn Khải tại đường link http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33927


Luận văn đã làm rõ các yếu tố tác động tới mối quan hệ của Trung Quốc với Hàn Quốc theo phương pháp nghiên cứu các cấp độ phân tích trong lý thuyết quan hệ quốc tế: từ cấp độ toàn cầu, khu vực đến cấp độ quốc gia và cá nhân lãnh đạo mỗi nước.
Qua đó cũng nhận diện, đánh giá được lợi ích chiến lược của Trung Quốc trong việc gia tăng quan hệ với Hàn Quốc. 

 
Tiếp theo, luận văn làm nổi bật sự điều chỉnh và những tính toán chiến lược của Trung Quốc đối với Hàn Quốc thông qua quá trình phân tích thực trạng quan hệ của Trung Quốc với Hàn Quốc theo từng giai đoạn cụ thể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 đến 2015, trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, an ninh – quốc phòng và văn hóa – xã hội.
Từ đó, luận văn đã đưa ra những đánh giá về triển vọng và tác động của mối quan hệ này đối với bản thân mỗi nước, khu vực Đông Á và với Việt Nam.
Đồng thời, đưa ra một số dự báo về xu hướng hợp tác trong quan hệ Trung - Hàn thời gian tới.

Luận văn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo đối với cán bộ công tác trong lĩnh vực đối ngoại, quốc phòng - an ninh và là nguồn tư liệu cho việc nghiên cứu, giảng dạy, học tập về chuyên ngành quan hệ quốc tế, ngoại giao học, lịch sử quan hệ quốc tế hay chính trị quốc tế.

Nhận xét