Tổ chức không gian trong thư viện đại học



Thư viện đại học là loại hình thư viện chuyên ngành, là nơi yên tĩnh để sinh viên, giáo viên và các nhà khoa học khai thác thông tin, tài liệu riêng, phục vụ cho mục tiêu học tập và nghiên cứu khoa học. 


Khi lập kế hoạch xây dựng thư viện đại học, các nhà quản lý và thiết kế phải tạo được một không gian vừa yên tĩnh, vừa thoải mái, đáp ứng cho đối tượng và mục tiêu sử dụng trên. 
Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong lĩnh vực thông tin - thư viện trên thế giới, khi mà các ứng dụng của nó đang dần làm thay đổi hoàn toàn các mô hình tổ chức và hoạt động trong các Thư viện nói chung và Thư viện đại học nói riêng, biến những thư viện truyền thống thành những thư viện hiện đại, thư viện điện tử, thì vấn đề tổ chức không gian trong Thư viện là một yếu tố hết sức quan trọng, nó tạo nên đặc thù riêng của từng thư viện và góp phần dung hòa giữa thư viện điện tử với thư viện truyền thống.

Title: 

Tổ chức không gian trong thư viện đại học
Authors: Phạm, Thanh Mai
Keywords: Tổ chức không gian
Không gian thư viện
Thư viện Trường Đại học
Issue Date: 2010
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Thư viện đại học là loại hình thư viện chuyên ngành, là nơi yên tĩnh để sinh viên, giáo viên và các nhà khoa học khai thác thông tin, tài liệu riêng, phục vụ cho mục tiêu học tập và nghiên cứu khoa học. {newline}Khi lập kế hoạch xây dựng thư viện đại học, các nhà quản lý và thiết kế phải tạo được một không gian vừa yên tĩnh, vừa thoải mái, đáp ứng cho đối tượng và mục tiêu sử dụng trên. {newline}Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong lĩnh vực thông tin - thư viện trên thế giới, khi mà các ứng dụng của nó đang dần làm thay đổi hoàn toàn các mô hình tổ chức và hoạt động trong các Thư viện nói chung và Thư viện đại học nói riêng, biến những thư viện truyền thống thành những thư viện hiện đại, thư viện điện tử, thì vấn đề tổ chức không gian trong Thư viện là một yếu tố hết sức quan trọng, nó tạo nên đặc thù riêng của từng thư viện và góp phần dung hòa giữa thư viện điện tử với thư viện truyền thống.
Description: 8 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/21701
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

Nhận xét