Tác động của quảng cáo, khuyến mãi đến tài sản thương hiệu. Trường hợp ngành siêu thị hàng tiêu dùng tại Huế

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/56280

Đến nay, việc đánh giá tác động của hoạt động chiêu thị nói chung và đặc biệt là quảng cáo, khuyến mãi nói riêng đến các thành phần của tài sản thương hiệu trong ngành siêu thị còn khá hạn chế. 
Từ dữ liệu khảo sát 173 khách hàng tại Huế,cho thấy:
 (i) có 05 thành phần tác động tích cực đến tài sản thương hiệu siêu thị tổng thể với thứ tự tầm quan trọng giảm dần là:
(1) chất lượng cảm nhận về hàng hóa,
(2) chất lượng cảm nhận về môi trường dịch vụ,
(3) lòng trung thành thương hiệu,
(4) liên tưởng thương hiệu,
(5) nhận biết thương hiệu;
(ii) khuyến mãi có tác động tích cực đến nhận biết thương hiệu và liên tưởng thương hiệu, còn quảng cáo có tác động tích cực đến liên tưởng thương hiệu

Title: Tác động của quảng cáo, khuyến mãi đến tài sản thương hiệu Trường hợp ngành siêu thị hàng tiêu dùng tại Huế
Authors: Hoàng, Thị Anh Thư
Keywords: Tài sản thương hiệu siêu thị, quảng cáo, khuyến mãi.
Issue Date: 2016
Publisher: H. : ĐHQGHN
Series/Report no.: Tập 32;Số 4 (2016)
Abstract: Đến nay, việc đánh giá tác động của hoạt động chiêu thị nói chung và đặc biệt là quảng cáo, khuyến mãi nói riêng đến các thành phần của tài sản thương hiệu trong ngành siêu thị còn khá hạn chế. Từ dữ liệu khảo sát 173 khách hàng tại Huế,cho thấy: (i) có 05 thành phần tác động tích cực đến tài sản thương hiệu siêu thị tổng thể với thứ tự tầm quan trọng giảm dần là: (1) chất lượng cảm nhận về hàng hóa, (2) chất lượng cảm nhận về môi trường dịch vụ, (3) lòng trung thành thương hiệu, (4) liên tưởng thương hiệu, (5) nhận biết thương hiệu; (ii) khuyến mãi có tác động tích cực đến nhận biết thương hiệu và liên tưởng thương hiệu, còn quảng cáo có tác động tích cực đến liên tưởng thương hiệu
Description: tr. 49-58
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/56280
ISSN: 2588-1108
Appears in Collections:Economics and Business

Nhận xét